Thursday, October 17, 2013

Mì 3 Miền khẳng định không có đỉa

Mì 3 Miền - ảnh hưởng của những tin đồn thiếu căn cứ

 Cùng với sự vận động của xã hội sự lan truyền của thông tin ngày càng nhanh chóng và chưa kể đến sự cải biến của thông tin, tức là sẽ bị méo mó đi so với nguyên thủy của nó. Nhưng cùng với xã hội phát triển thì không tránh khỏi điều đó được, lan truyến nhanh chóng và phát tán đi là sự năng động cần có nhưng bên trong lại là một tác động ngầm ghê gớm. Sinh vật lạ trong mì tôm nhãn hiệu “3 Miền” ở thôn Đông Đoài, xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh khiến dư luận lo ngại và đi kèm với nó là những ảnh hưởng nhất định. Không chỉ một hai người mà cả cộng đồng đang đứng trước tâm trạng lo lắng không biết nên hành động ra sao, mặc dù Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra mẫu vật xác nhận mì 3 Miền không có đỉa, mì 3 Miền đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế. Thông tin là thế và đã có kết luận chính xác như vậy nhưng ảnh hưởng là một khía cạnh khác nữa khi thông tin thất thiệt lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng đã khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

  Người sử dụng mì 3 Miền cũng bị ảnh hưởng từ tin đồn

 Người tiêu dùng cũng là một trong những đối tượng bị tác động nhiều nhất chính là tâm lý lựa chọn hàng hóa giờ không như trước, mất niềm tin và hoang mang không biết nên hành động thế nào. Đó là những hệ lụy của những thông tin lan truyền thất thiệt như vụ việc vừa rồi cho nên người tiêu dùng cần xác minh nguồn gốc xác thực của thông tin khi tiếp xúc và phải kiên nhẫn chờ đợi sự xác nhận từ cơ quan chức năng có thẩm quyền trước khi có phản ứng và hành động. Sự phát sinh và lan truyền thông tin giờ đây đã quá quen thuộc trong xã hội khi cùng một nhu cầu mà có rất nhiều sản phẩm do đó người tiêu dùng là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cũng chính vì những hệ lụy như vậy nên cần thiết thông tin phải được kiểm chứng trước khi lan truyền và chỉ có như vậy mới hạn chế ít nhất ảnh hưởng đến với người tiêu dùng. Tạo một môi trường thật sự trong sạch cho người sử dụng lựa chọn sản phẩm và củng cố niềm tin của khách hàng dành cho một dòng sản phẩm bất kỳ, để mọi sự lựa chọn là một cảm giác hài lòng bởi chất lượng và các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

No comments:

Post a Comment